- Veiði
- Sækja um veiðikort
- Næstu námskeið
- Sjúkdómar í villtum fuglum
- Veiðinámskeið
- Veiðikort
- Upplýsingar
- Umsóknir
- Á skilavef
- Spurt og svarað
- Veiðikortasjóður
overlayVeiðikort - Veiðitímabil
- Hvar má veiða?
- Náttúruverndarsvæði
- Þjóðlendur
overlayHvar má veiða? - Spurt og svarað
- Veiðitölur
- Stjórnunar- og verndaráætlanir
- Hreindýr
- Fréttir
- Veiðifréttir
- Almennar fréttir og tilkynningar
overlayFréttir - Sækja um
- Úthlutunar reglur
- Veiðisvæði
- Biðlisti
- Staða veiða
- Verklegt skotpróf
- Leiðsögumenn
- Umsóknir og veiðikvóti
- Kvóti fyrri ára
- Kvóti 2022 skv. auglýsingu
overlayUmsóknir og veiðikvóti
overlayHreindýr - Fréttir
- Fuglar
- Rjúpa
- Um rjúpu
- Veiðireglur
- Stjórnunar- og verndaráætlun
overlayRjúpa - Hrafn
- Lundi
- Um lunda
- Veiðireglur
- Stjórnunar- og verndaráætlun
overlayLundi - Álka
- Langvía
- Stuttnefja
- Kjói
- Fýll
- Rita
- Svartbakur
- Sílamáfur
- Silfurmáfur
- Hvítmáfur
- Hettumáfur
- Dílaskarfur
- Toppskarfur
- Grágæs
- Heiðagæs
- Helsingi
- Hávella
- Duggönd
- Rauðhöfðaönd
- Skúfönd
- Stokkönd
- Urtönd
- Toppönd
overlayFuglar - Rjúpa
- Refir og minkar
- Refir
- Minkar
- Minkar lög og reglur
- Viðmiðunartaxtar
overlayRefir og minkar - Veiðidagbækur
- Tekjur af sölu veiðikorta
- Rannsóknir og greinar
- Úthlutanir
- Starfsreglur
- Áætlanir
- Samráðsnefnd
overlayTekjur af sölu veiðikorta - Lög og reglur
overlayVeiði - Loft
- Staða losunar á Íslandi
- Loftgæðamælir
- Loftgæði
- Eldgos
- Flugeldar
- Losun gróðurhúsalofttegunda
- Losun loftmengunarefna
- Spurt og svarað
- Viðskiptakerfi ESB - ETS
- Uppbygging kerfisins
- Iðnaður
- Flug
- CORSIA
- Skip
- Losunarheimildir
- Kolefnismarkaður
- Lög og reglur
overlayViðskiptakerfi ESB - ETS - Lög og reglur
- Loftslagsdagurinn
overlayLoft - Haf og vatn
- Stjórn vatnamála
- Vatnavefsjá
- Strandhreinsun Íslands
- Bráðamengun
- Viðbrögð við bráðamengun
- Eftirlit
- Samantektir um bráðamengun
overlayBráðamengun - Fráveitumál
- Leiðbeiningar
- Kröfur um hreinsun fráveituvatns
- Tveggja þrepa hreinsun
- Eins þreps hreinsun
- Ítarleg hreinsun
- Viðunandi hreinsun
- Minni fráveitur
- Eftirlitsmælingar
overlayKröfur um hreinsun fráveituvatns - Fræðsla
- Fráveita
- Fráveitan og umhverfið
- Staða fráveitumála
- Losun ferðasalerna
- Rekstur losunarstöðva
overlayLosun ferðasalerna
overlayFráveitumál - Vöktun og ástand
- Vöktun í hafi
- Þorskur
- Kræklingur
- Nákuðungur
- Næringarefni í sjó
overlayVöktun í hafi - Vöktun á lofti og úrkomu
- Vöktun í straumvatni
overlayVöktun og ástand - Vöktun í hafi
- Alþjóðlegt samstarf
- Alþjóðlegir samningar
- Alþjóðlegar stofnanir
overlayAlþjóðlegt samstarf - Plastmengun
- Vöktun stranda
- Plast í fuglum
- Örplast í kræklingi
overlayPlastmengun - Lög og reglur
- Mengun frá skipum
- MARPOL
- Olía
- Úrgangur
- Skolp
- Kjölfestuvatn
- Móttökuaðstaða í höfnum
- Umskipun olíu
- Farþegaskip
overlayMengun frá skipum - Varp í hafið og lagnir í sjó
- Varp í hafið
- Lagnir í sjó
overlayVarp í hafið og lagnir í sjó - Móttaka úrgangs frá skipum
- Skyldur aðila
- Eftirlit
- Sóttvarnir
overlayMóttaka úrgangs frá skipum - Almennt um vatn
- Álag á vatn
- Gott vatn fyrir alla
- Hringrás vatns
overlayAlmennt um vatn
overlayHaf og vatn - Náttúra
- Finna friðlýst svæði
- Reglur í náttúru Íslands
- Friðlýsingar
- Ferill friðlýsinga
- Friðlýsingar í vinnslu
- Grafarvogur innan Gullinbrúar
- Hverfjall í Mývatnssveit
overlayFriðlýsingar í vinnslu - Friðlýsingar í kynningu
- Reyjanesfólkvangur - breyting
overlayFriðlýsingar í kynningu - Friðlýsingar í bið
- Borgarvogur í Borgarbyggð
- Grótta
- Reykjatorfan - Reykjadalur/Grændalur
- Skerjafjörður við Álftanes
- Þjóðgarður á Vestfjörðum
- Kosning um nafn
- Tillaga að friðlýsingu
- Hvað er þjóðgarður?
- Þjóðgarður á sunnanverðum Vestfjörðum
- Hvað þarf til að svæði geti talist þjóðgarður?
- Friðlýsingarferlið
- Friðlýsingarskilmálar
- Stjórnun þjóðgarðs
- Áætlanir um framkvæmdir
- Miðstöðvar fyrir fræðslu og miðlun, þjóðgarðsvörð og landvörslu
- Samfélagsleg og hagræn áhrif þjóðgarðs
- Þjóðgarður og flutningskerfi raforku
- Þjóðgarður og samgöngumál
- Fundargerðir
- Upptaka frá opnum kynningarfundi
overlayÞjóðgarður á Vestfjörðum - Skaftá - rammaáætlun
overlayFriðlýsingar í bið - Friðlýsingum lokið
- Vatnasvið Markarfljóts, rammaáætlun
overlayFriðlýsingum lokið - Friðlýst svæði
overlayFriðlýsingar - Náttúruverndarsvæði
- Friðlýst svæði
- Vestfirðir
- Breiðafjörður
- Drangar á Ströndum
- Dynjandi í Arnarfirði
- Um svæðið
- Aðgengi og aðstaða
- Greiða fyrir bílastæði
- Náttúra
- Saga og menning
- Drónareglur Dynjanda
overlayDynjandi í Arnarfirði - Flatey á Breiðafirði
- Hornstrandir
- Hrísey, Reykhólahreppi
- Látrabjarg
- Surtarbrandsgil
- Um svæðið
- Aðgengi og aðstaða
- Sýning um Surtarbrandsgil og göngur
- Náttúra
- Saga og menning
overlaySurtarbrandsgil - Vatnsfjörður, Vesturbyggð
- Um svæðið
- Aðgengi og þjónusta
- Saga og menning
- Náttúra og jarðfræði
- Gönguleiðir
overlayVatnsfjörður, Vesturbyggð
overlayVestfirðir - Norðurland vestra
- Guðlaugs- og Álfgeirstungur
- Hrútey í Blöndu
- Stjórnunar- og verndaráætlun
overlayHrútey í Blöndu - Hveravellir á Kili
- Náttúra og jarðfræði
- Menning og saga
- Aðgengi og þjónusta
- Gönguleiðir
overlayHveravellir á Kili - Kattarauga, Áshreppi
- Miklavatn
- Spákonufellshöfði
- Stjórnunar og verndaráætlun
overlaySpákonufellshöfði
overlayNorðurland vestra - Norðurland eystra
- Böggvistaðafjall
- Dettifoss og fossaröð
- Dimmuborgir
- Fólkvangur í Glerárdal
- Friðland í Svarfaðardal
- Goðafoss í Þingeyjarsveit
- Stjórnunar- og verndaráætlun
overlayGoðafoss í Þingeyjarsveit - Hellar á Þeistareykjum
- Hraun í Öxnadal
- Hverastrýtur í Eyjafirði
- Hverfjall
- Krossanesborgir
- Mývatn og Laxá
- Seljahjallagil
- Skútustaðagígar
- Vatnajökulsþjóðgarður
- Vestmannsvatn
overlayNorðurland eystra - Vesturland
- Andakíll
- Bárðarlaug, Snæfellsbæ
- Blautós og Innstavogsnes
- Breiðafjörður
- Búðahraun
- Einkunnir, Borgarbyggð
- Eldborg í Hnappadal
- Friðland við Fitjaá í Skorradal
- Geitland, Borgarbyggð
- Grábrókargígar, Borgarbyggð
- Grunnafjörður
- Hraunfossar, Borgarbyggð
- Húsafellsskógur, Borgarbyggð
- Kalmanshellir
- Melrakkaey
- Steðji (Staupasteinn)
- Ströndin við Stapa og Hellna
- Stjórnunar- og verndaráætlun 2021-2030
- Kort og gögn
- Samráð og fundargerðir
overlayStröndin við Stapa og Hellna - Vatnshornsskógur, Skorradal
- Þjóðgarðurinn Snæfellsjökull
overlayVesturland - Leit eftir staðarheiti
- Austurland
- Suðvesturland
- Akurey
- Álafoss, Mosfellsbæ
- Ástjörn, Hafnarfirði
- Ástjörn og Ásfjall, Hafnarfirði
- Bakkatjörn, Seltjarnarnesi
- Bessastaðanes
- Bláfjallafólkvangur
- Blikastaðakró - Leiruvogur
- Borgir, Kópavogi
- Bringur, Mosfellsdal
- Búrfell, Garðabæ
- Eldborg í Bláfjöllum
- Eldborg við Geitahlíð
- Eldey, Reykjanesbæ
- Fjaran við Kasthúsatjörn
- Fossvogsbakkar, Reykjavík
- Garðahraun, Garðabæ
- Gálgahraun, Garðabæ
- Grótta, Seltjarnarnesi
- Hamarinn, Hafnarfirði
- Háubakkar, Reykjavík
- Hleinar, Hafnarfirði
- Hlið, Álftanesi
- Hvaleyrarlón og Hvaleyrarhöfði
- Kaldárhraun og Gjárnar
- Kasthúsatjörn, Álftanesi
- Laugarás, Reykjavík
- Litluborgir, Hafnarfirði
- Lundey í Kollafirði
- Rauðhólar, Reykjavík
- Reykjanesfólkvangur
- Skerjafjörður, Garðabæ
- Skerjafjörður, Kópavogi
- Stekkjarhraun, Hafnarfirði
- Tröllabörn, Lækjarbotnum
- Urriðakotshraun
- Tungufoss, Mosfellsbæ
- Valhúsahæð, Seltjarnarnesi
- Varmárósar, Mosfellsbæ
- Vífilsstaðavatn, Garðabæ
- Víghólar, Kópavogi
overlaySuðvesturland - Suðurland
- Álftaversgígar
- Árnahellir í Leitahrauni
- Dverghamrar
- Díma í Lóni
- Dyrhólaey
- Um friðlandið
- Menning og saga
- Rannsóknir og fræðsla
- Umsjón og aðgengi
- Stjórnunar- og verndaráætlun 2021-2030
- Samráð og fundargerðir
overlayStjórnunar- og verndaráætlun 2021-2030
overlayDyrhólaey - Fjaðrárgljúfur
- Friðland að Fjallabaki
- Stjórnunar- og verndaráætlun
- Samráðsferlið og fundargerðir
- Ýmis gögn um friðlandið
- Kort og hnit
overlayStjórnunar- og verndaráætlun - Aðgengi og þjónusta
- Landmannalaugar
- Bóka bílastæði
- Spurt og svarað
- Um svæðið
overlayLandmannalaugar - Útivist og gönguleiðir
- Náttúra og jarðfræði
- Menning og saga
- Ráðgjafanefnd friðlandsins
overlayFriðland að Fjallabaki - Stjórnunar- og verndaráætlun
- Geysissvæðið
- Gullfoss
- Um svæðið
- Náttúra og jarðfræði
- Menning og saga
overlayGullfoss - Háalda
- Myndun jökulkers
overlayHáalda - Herdísarvík
- Ingólfshöfði
- Aðgengi
- Rannsóknir og vöktun
- Menning og saga
- Jarðfræði
overlayIngólfshöfði - Jörundur í Lambahrauni
- Kerlingarfjöll
- Almennt um svæði
- Verndarsvæðið
- Aðgengi og þjónusta
- Útivist og gönguleiðir
- Fróðleikur
- Jarðfræði
- Helstu tindar
- Gróðurfar og lífríki
overlayFróðleikur
overlayKerlingarfjöll - Kirkjugólf
- Landslagsverndarsvæði Þjórsárdal
- Fræðsludagskrá 2022
- Samstarfsnefnd
- Stjórnunar- og verndaráætluna
- Vinnukort Göngu- hjóla- og reiðleiðir
overlayStjórnunar- og verndaráætluna
overlayLandslagsverndarsvæði Þjórsárdal - Lónsöræfi
- Oddaflóð
- Ósland
- Stjórnunar- og verndaráætlun
overlayÓsland - Pollengi og Tunguey
- Salthöfði og Salthöfðamýrar
- Skógafoss
- Um náttúruvættið
- Saga og menning
- Umsjón og aðgengi
overlaySkógafoss - Surtsey
- Friðlýsing
- Rannsóknir
- Kortlagning og eftirlit
overlaySurtsey - Vatnajökulsþjóðgarður
- Viðey í Þjórsá
- Þjóðgarðurinn Þingvellir
- Þjórsárver
overlaySuðurland
overlayFriðlýst svæði - Vestfirðir
- Snæfellsjökulsþjóðgarður
- Svæði með sterka innviði
- Náttúruminjaskrá
- Suðvesturland
- Vesturland
- Vestfirðir
- Norðvesturland
- Norðausturland
- Austurland
- Suðurland
overlayNáttúruminjaskrá - Friðlýstar tegundir og náttúrufyrirbæri
- Dropsteinar
- Kúluskítur
- Plöntur
overlayFriðlýstar tegundir og náttúrufyrirbæri - Ramsarsvæði
- Ástand náttúruverndarsvæða
- Ástandsmat áfangastaða innan friðlýstra svæða
- Áfangastaðir í hættu
- Grænir áfangastaðir
overlayÁstandsmat áfangastaða innan friðlýstra svæða - Ástandsskýrsla friðlýstra svæða
overlayÁstand náttúruverndarsvæða - Ástandsmat áfangastaða innan friðlýstra svæða
- Mývatn og Laxá
overlayNáttúruverndarsvæði - Friðlýst svæði
- Kortasjá
- Landvarsla
- Hvað gera landverðir?
- Landvarðanámskeið
overlayLandvarsla - Sjálfboðaliðar
- Umgengni um náttúru Íslands
- Almannaréttur
- Akstur utan vega
- Áhrif
- Vegir, slóðar og vetrarakstur
- Tilkynna akstur utan vega
- Akstur utan vega við gosstöðvar
overlayAkstur utan vega - Má ég tjalda hvar sem er?
- Meðferð elds
- Drónar og þyrluflug
- Leiðbeiningar vegna fjarstýrðra loftfara
- Sækja um leyfi
overlayDrónar og þyrluflug - Mengun frá farþegaskipum
- Skrautsteinar og steingervingar í náttúru landsins
- Öryggi ferðamanna
overlayUmgengni um náttúru Íslands - Stjórnunar- og verndaráætlanir
- Stjórnunar- og verndaráætlanir náttúruverndarsvæða
- Andakíll
- Akurey
- Álafoss, Mosfellsbæ
- Álafoss, viðauki
- Bárðarlaug
- Dimmuborgir
- Dverghamrar
- Dynjandi
- Dyrhólaey
- Fjaðrárgljúfur
- Flatey
- Fossvogsbakkar
- Friðland að Fjallabaki
- Friðland Svarfdæla
- Geysissvæðið
- Glerárdalur
- Goðafoss í Þingeyjarsveit
- Gullfoss
- Háubakkar
- Helgustaðanáma
- Hornstrandir
- Hólmanes
- Hrútey í Blöndu
- Hverfjall (Hverfell)
- Ingólfshöfði
- Jörundur
- Kaldárhraun og Gjárnar
- Kattarauga
- Kirkjugólf
- Kringilsárrani
- Laugarás
- Landslagsverndarsvæði Þjórsárdal
- Litluborgir
- Mývatn og Laxá
- Ósland
- Skógafoss
- Snæfellsjökulsþjóðgarður
- Spákonufellshöfði
- Steðji
- Strýturnar í Eyjafirði
- Ströndin við Stapa og Hellna
- Surtarbrandsgil
- Surtsey
- Tungufoss
- Varmárósar
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir náttúruverndarsvæða - Stjórnunar- og verndaráætlanir villtra dýra og fugla
- Stjórnunar- og verndaráætlanir í kynningarferli
- Stjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu
- Dynjandi
- Fossvogsbakkar, Háubakkar og Laugarás
- Kerlingarfjöll
- Surtsey
- Teigarhorn
- Vífilsstaðavatn
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu - Stjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu sem bíða staðfestingar
- Landslagsverndarsvæði norðan Dyrfjalla og náttúruvættið Stórurð
- Spurt og svarað
overlayLandslagsverndarsvæði norðan Dyrfjalla og náttúruvættið Stórurð
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu sem bíða staðfestingar - Landslagsverndarsvæði norðan Dyrfjalla og náttúruvættið Stórurð
- Stjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu en bið
- Hamarinn
- Hverastrýturnar í Eyjafirði
- Mývatn og Laxá
- Rauðhólar
- Samráðsáætlun
- Verk- og tímaáætlun
overlayRauðhólar
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu en bið - Staða stjórnunar- og verndaráætlana
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir - Stjórnunar- og verndaráætlanir náttúruverndarsvæða
- Framkvæmdaáætlun náttúruminjaskrár
- Hvað er framkvæmdaáætlun náttúruminjaskrár?
- Almenningur (við Geysi)
- Goðdalur í Bjarnarfirði
- Hengladalir
- Húsey og Eyjasel á Úthéraði
- Höfðaflatir við Vörðufell
- Lauffellsmýrar
- Norður Melrakkaslétta
- Lambeyrarkvísl og Oddauppsprettur í Borgarfirði
- Reykjanes Þorlákshver við Brúará
- Tjörnes
overlayFramkvæmdaáætlun náttúruminjaskrár - Spurt og svarað
- Sækja um leyfi
- Drónaflug á friðlýstum svæðum
overlaySækja um leyfi - Afgreiðsla á leyfum
- Friðlýst svæði
- Friðlýst svæði - leyfi 2022
- Friðlýst svæði - leyfi 2021
- Friðlýst svæði - leyfi 2020
- Friðlýst svæði - leyfi 2019
- Friðlýst svæði - leyfi 2018
- Friðlýst svæði - leyfi 2017
- Friðlýst svæði - leyfi 2016
- Friðlýst svæði - leyfi 2015
- Friðlýst svæði - leyfi 2014
- Friðlýst svæði - leyfi 2013
- Friðlýst svæði - leyfi 2012
overlayFriðlýst svæði - Akstur utan vega
- Lífríkismál
overlayAfgreiðsla á leyfum - Friðlýst svæði
- Upplýsingar fyrir sveitarfélög
- Framandi lífverur
- Takmarkanir í náttúru Íslands
- Alþjóðlegar skuldbindingar
- Handbækur
overlayNáttúra - Atvinnulíf
- Efni
- Hvað þarf ég að gera?
- Góð ráð um efnavörur
- Algengar spurningar
- Eftirlit, eftirfylgni og þvingunarúrræði
- Eldsneyti
- Flokkun og merking (CLP)
- Flúoraðar gróðurhúsalofttegundir
- Málning, lökk, kvikasilfur, RoHS
- Notendaleyfi fyrir plöntuverndarvörum
- Notendaleyfi fyrir útrýmingarefnum
- Ósoneyðandi efni
- Plöntuverndarvörur
- REACH
- Snyrtivörur
- Sæfivörur
- Þrávirk lífræn efni
- Þvotta- og hreinsiefni
- Öryggisblöð
overlayAlgengar spurningar - Efnavörur í Safety Gate tilkynningakerfinu
- Efnaeftirlit
- Niðurstöður efnaeftirlits
- Tímabundin stöðvun markaðssetningar
- Boðun eftirlits
- Samevrópskt eftirlitsverkefni með tilteknum innihaldsefnum í snyrtivörum
- Eftirlit með plöntuverndarvörum á markaði 2024
- Eftirlit með sólarvörnum
- Eftirlit með upplýsingum um tilvist kerfis til endurheimtar bensíngufu á bensínstöðvum
- Eftirlit með hættulegum vörum til þrifa og viðhalds á bifreiðum
- Merkingar og umbúðir á uppkveikivökvum fyrir grill
- Markaðseftirlit með merkingum á skoteldum
- Eftirlit með stíflueyðum - merkingar og umbúðir
- Flokkun, merkingar, umbúðir, öryggisblöð og skráning á hættulegum efnablöndum framleiddum á Íslandi
overlayBoðun eftirlits - Eftirlitsverkefni
- Eftirlitsverkefni 2023
- Eftirlitsverkefni 2022
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara 2021
overlayEftirlitsverkefni 2022 - Eftirlitsverkefni 2021
- Efnagreiningar á ryki innandyra
- Eftirlit með innflutningi kælimiðla sem innihalda HFC fyrir árið 2020
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara 2020
- Söluskrár 2020 fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni
- Eftirlit með plöntuverndarvörum á markaði 2021
- Sólarvarnir
- Norrænt eftirlitsverkefni um vörur sem innihalda tiltekin PFAS efni
- Markaðseftirlit með sæfivörum með áherslu á flokkun og merkingu
- Eftirlit með efnainnihaldi og merkingum handsótthreinsa
overlayEftirlitsverkefni 2021 - Eftirlitsverkefni 2020
- Takmarkanir skv. REACH - efnagreiningar
- Hættulegar vörur til þrifa og viðhalds á bifreiðum
- Sæfivörur á markaði í vöruflokki 19 með áherslu á fæliefni gegn skordýrum
- Plöntuverndarvörur á markaði 2020
- Söluskrár 2019 fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara 2019
- Tannhvítunarvörur til sölu í vefverslunum
overlayEftirlitsverkefni 2020 - Eftirlitsverkefni 2019
- Skráningar efna skv. REACH í kjölfar síðasta skráningarfrests
- Flokkun, merking og pökkun á hættulegum efnablöndum hjá innlendum framleiðendum
- Eftirlit með merkingum og umbúðum uppkveikivökva fyrir grill
- Plöntuverndarvörur á markaði 2019
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara 2018
- Söluskrár 2018 fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni til notkunar í atvinnuskyni
- Efnagreiningar á ryki innandyra
overlayEftirlitsverkefni 2019 - Eftirlitsverkefni 2018
- Norrænt eftirlitsverkefni um efni í hlutum sem gefnir eru almenningi í kynningarskyni
- Eftirlit með merkingum og umbúðum stíflueyða
- Markaðseftirlit með merkingum á skoteldum
- Mánaðarlegt eftirlit með efnavörum á markaði með áherslu á merkingar
- Markaðseftirlit með sæfivörum með áherslu á flokkun og merkingu
- Plöntuverndarvörur á markaði 2018
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara 2017
- Söluskrár 2017 fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni til notkunar í atvinnuskyni
- Eftirlit með snyrtivörum sem upprunnar eru í löndum utan EES
overlayEftirlitsverkefni 2018 - Eftirlitsverkefni 2017
- Skráningar í snyrtivöruvefgátt ESB (CPNP)
- Norrænt eftirlitsverkefni um flokkun og merkingar efnavara á byggingavörumarkaði
- Eftirlit með merkingum á hættulegum efnavörum í matvöruverslunum
- Merkingar og innihaldsefni í augnabrúna- og augnháralita
- Söluskrár fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara
- Plöntuverndarvörur á markaði 2017
overlayEftirlitsverkefni 2017 - Eftirlitsverkefni 2016
- Efnainnihald gúmmíkurls á gervigrasvöllum
- Eru ósoneyðandi kælimiðlar ennþá á markaði?
- Greining á söluskrám 2015 fyrir tiltekin varnarefni
- Snyrtivörur í torgsölu
- Innflutningur á einnota hylkjum með kælimiðlum
- Innflutningur kælimiðla - kallað eftir gögnum
- Merkingar á vörum til viðhalds á bílum
- Paraben í snyrtivörum frá löndum utan EES-svæðisins
- Plöntuverndarvörur á markaði 2016
- Úttekt á tollafgreiðslu á plöntuverndarvörum 2015
overlayEftirlitsverkefni 2016 - Eftirlitsverkefni 2015
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara árið 2014
- Sólarvarnir á markaði - merkingar umbúða og innihaldsefni
- Snyrtivörur: : Merkingar og innihald andlitslita - Öskudagur
- Markaðsleyfi, merkingar og öryggisblöð sæfivara í gæludýraverslunum (PT19)
- Markaðsleyfi, merkingar og öryggisblöð nagdýra- og skordýraeiturs (PT14 og 18)
- Merkingar á umbúðum efnavara í matvöruverslunum
- Eftirlit með plöntuverndarvörum á markaði 2015
- Markaðsleyfi, merkingar og öryggisblöð fyrir viðarvarnarefni (PT8)
- Snyrtivörur: Merkingar og innihald andlitslita - Hrekkjarvaka
- Söluskrár 2014 fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni
- REACH-skráning, öryggisblöð og merkingar efna og efnablandna
- Eftirlit með merkingum eiturefna og annarra hættulegra efna 2015
- Eftirlit með hættulegum efnum í málningar- og byggingavöruverslunum 2015
- Eftirlit með merkingum tauþvottaefna seld almenningi
overlayEftirlitsverkefni 2015 - Eftirlitsverkefni 2014
- Eftirlit með nagdýra- og skordýraeitri
- Eftirlit með viðarvarnarefnum
- Hárlitir á markaði, merkingar og innihaldsefni
- Eftirlit með plöntuverndarvörum á markaði
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara árið 2012 og 2013
- Merking umbúða og öryggisblöð efna og efnablandna í byggingarvöruverslunum
- Eftirlit með skráningu íslenskra snyrtivöruframleiðenda í Evrópugrunn (vefgátt CPNP) árið 2014
overlayEftirlitsverkefni 2014 - Eftirlitsverkefni 2013
overlayEftirlitsverkefni - Ábendingar og tilkynningar um ólöglega vöru
- Framkvæmd og heimildir
- Ársskýrslur teymis efnamála
- Eftirlitsáætlun
- Leiðbeiningar um efnaeftirlit
overlayEfnaeftirlit - Eldsneyti
- Brennisteinsinnihald í tilteknu fljótandi eldsneyti
- Eftirlit með brennisteinsinnihaldi skipaolíu
- Samsett reglugerð nr. 124/2015
overlayBrennisteinsinnihald í tilteknu fljótandi eldsneyti - Gæði eldsneytis
- Samsett reglugerð nr. 960/2016
overlayGæði eldsneytis - Skýrslugjöf til ESA
- Birgjar á skipaeldsneyti
overlayEldsneyti - Brennisteinsinnihald í tilteknu fljótandi eldsneyti
- Flokkun, merking og umbúðir
- Flokkun
- Merkingar og umbúðir
- Almennt um merkingar
- Hættumerki
- Merkingar samkvæmt CLP
- Hættu- og varnaðarsetningar
overlayMerkingar og umbúðir - Efnaskrár
- Útgefið efni
- UFI-kóðar fyrir efnablöndur
overlayFlokkun, merking og umbúðir - Flúoraðar gróðurhúsalofttegundir
- Notendaleyfi og ábyrgðarmenn
- Notendaleyfi fyrir plöntuverndarvörum
- Listi - Notendaleyfi í gildi
overlayNotendaleyfi fyrir plöntuverndarvörum - Notendaleyfi fyrir útrýmingarefnum
- Ábyrgðarmenn í markaðssetningu
- Vegvísir fyrir leyfisskylda notkun
- Reglugerð um meðferð plöntuverndarvara og útrýmingarefna
overlayNotendaleyfi og ábyrgðarmenn - Notendaleyfi fyrir plöntuverndarvörum
- Ósóneyðandi efni
- Hvað eru ósoneyðandi efni
- Staða regluverksins
- Undanþágur
- Reglugerð nr. 970/2013
overlayÓsóneyðandi efni - Plöntuverndarvörur
- REACH
- Snyrtivörur
- Sæfivörur
- Þrávirk lífræn efni
- Hvað eru þrávirk lífræn efni?
- Norrænt samstarf
- Alþjóðlegt samstarf
- Reglugerð nr. 954/2013
overlayÞrávirk lífræn efni - Þvotta- og hreinsiefni
- Almennt um þvotta- og hreinsiefni
- Merkingar
- Innihaldsefni
- Reglugerð nr. 300/2014
overlayÞvotta- og hreinsiefni - Öryggisblöð
- Nýjar kröfur varðandi öryggisblöð
overlayÖryggisblöð - Efni í hlutum
- Hlutverk Umhverfisstofnunar
overlayEfni - Eftirlit
- Efnavörur
- Erfðabreyttar lífverur
- Starfsleyfi og mengunarvarnaeftirlit
- Náttúruvernd
- Plastvörur
- Eftirlitsáætlanir
- Leiðbeiningar fyrir fyrirtæki
- Niðurstöður eftirlits
- Samantekt fyrir 2022
- Samantekt fyrir 2023
overlayNiðurstöður eftirlits
overlayPlastvörur - Rafhlöður og rafgeymar
- Almennt
- Ábyrgð atvinnurekenda
- Eftirlit
- Athugasemdir úr eftirlitsheimsókn
- Miðlun
- Skráningarkerfi
overlayRafhlöður og rafgeymar - Raf- og rafeindatæki
- Almennt
- Ábyrgð fyrirtækja
- Eftirlit
- Athugasemdir úr eftirlitsheimsókn
- Miðlun
- Skráningarkerfi
overlayRaf- og rafeindatæki
overlayEftirlit - ETS
- Heilbrigðiseftirlit sveitarfélaga
- Heilbrigðiseftirlitssvæðin
- Leiðbeiningar og skýrslur
- Sóttvarnavottorð fyrir skip
- Starfsleyfisskilyrði
- Skráningaskyldur atvinnurekstur
- Starfsskilyrði
- Spurt og svarað
- Kynningarfundur
- Umsókn
overlaySkráningaskyldur atvinnurekstur
overlayHeilbrigðiseftirlit sveitarfélaga - Mengandi starfsemi
- Starfsleyfi
- Ál-, kísil- og kísiljárnver
- Alcoa-Fjarðaál, Reyðarfirði
- Elkem Ísland, Grundartanga
- Norðurál, Grundartanga
- PCC BakkiSilicon
- Rio Tinto, Straumsvík
- Stakksberg, Helguvík
overlayÁl-, kísil- og kísiljárnver - Efnaiðnaður
- Eldi sjávar- og ferskvatnslífvera
- Arctic Sea Farm, Arnarfirði
- Arctic Sea Farm, Dýrafirði
- Arctic Sea Farm, Ísafjarðardjúpi
- Arctic Sea Farm, Patreks- og Tálknafirði
- Arctic Smolt, Tálknafirði
- Arnarlax, Arnarfirði
- Arnarlax, Gileyri
- Arnarlax ehf, í Fossfirði (Arnarfirði)
- Arnarlax ehf. Ísafjarðardjúpi
- Arnarlax, Patreks- og Tálknafirði
- Arnarlax, Þorlákshöfn (áður FISK-Seafood)
- Benchmark Genetics hf, Kalmanstjörn
- Benchmark Genetics hf, Kirkjuvogi
- Benchmark Genetics hf, Kollafirði
- Benchmark Genetics hf, Seljavogi
- Benchmark Genetics hf, Vogavík
- Bleikja ehf (áður Veiðifélag Eystri Rangár, Laugum)
- Eldisstöðin Ísþór, Þorlákshöfn
- Fagradalsbleikja, Vík
- First Water (áður Landeldi) Þorlákshöfn í Ölfusi
- First Water (áður Landeldi/Samherji) Öxnalæk Hveragerðisbæ
- Fiskeldi Austfjarða Bakka I - Ölfus (áður Laxar Fiskeldi)
- Fiskeldi Austfjarða., Berufirði
- Fiskeldi Austfjarða, Fáskrúðsfirði
- Fiskeldi Austfjarða, Fiskalóni-Ölfus (áður Laxar Fiskeldi.)
- Fiskeldi Austfjarða, Innra Lóni, Kelduhverfi (áður Rifós)
- Fiskeldi Austfjarða, Reyðarfirði (áður Laxar Fiskeldi)
- Fiskeldi Austfjarða, utanverðum Reyðarfirði (áður Laxar Fiskeldi)
- Fiskeldi Austfjarða, Röndinni. Kópasker (áður Rifós)
- Fiskeldi Austfjarða, Seyðisf. Háabakka
- Fiskeldi Austfjarða, Seyðisf. Sörlastaðavík
- Fiskeldi Austfjarða, Stöðvarfirði
- Fiskeldi Austfjarða, Þorlákshöfn (áður Laxar eignarhaldsfélag)
- Fiskeldið Haukamýri við Húsavík
- Fjallalax Grímsnesi
- Hafrannsóknarstofnun, Stað, Grindavík
- Háafell, Ísafjarðardjúpi
- Háafell, Nauteyri
- Hábrún hf., Skutulsfirði
- Hið Norðlenzka Styrjufjelag ehf Ólafsfirði
- Hólaskóli - Háskólinn á Hólum, Hjaltadal
- Ís 47 ehf. - Önundarfirði
- Íslandsbleikja, Eyjafjörður
- Jöklableikja ehf., Suðursveit
- Klausturbleikja, Skaftárhreppi
- Kristín Ósk Matthíasdóttir (áður Fiskabúrið), Seftjörn, Vatnsfirði
- Kynbótastöðin, Hólum í Hjaltadal
- Laxey hf. Friðarhöfn (áður Icelandic Land Farmed Salmon ehf Vestmannaeyjum)
- Laxey hf. Viðlagafjöru, Vestmannaeyjum
- Laxós ehf. Árksógssandi
- Lindarfiskur ehf., Botnum
- Lækjarbotnableikja, Hellu
- Matís, Árleyni Reykjavík
- Matorka ehf., Hrauni, Grindavík
- Matorka ehf., Fellsmúla, Hellu
- Matorka ehf., Húsatóftum, Grindavík
- Nesvegur 5 ehf., Ásmundarnesi
- N-lax hf, Auðbrekka 9 Húsavík
- N-lax ehf, Laxamýri við Húsavík
- Samherji fiskeldi ehf. Stað Grindavík
- Samherji fiskeldi ehf. Núpum III, Ölfusi
- Samherji fiskeldi ehf. Núpsmýri, Öxarfirði
- Samherji fiskeldi ehf. Sigtúnum, Öxarfirði
- Samherji fiskeldi ehf. Vatnsleysuströnd
- Stolt Sea Farm Reykjanesbær
- Sæbýli rekstur ehf Grindavík
- Tungusilungur ehf., Tálknafirði
- Veiðifélag Eystri Rangár, Eyjarlandi
- Veiðifélag Kjósarhrepps Brynjudal
- Veiðifélag Landmannaafréttar, Galtalæk
- Veiðifélag Landmannaafréttar, Götu
- Veiðifélag Ytri-Rangár, Húsafell
- Verið vísindagarðar, Hólum í Hjaltadal
- Víkurlax ehf., Ystu-Vík Eyjafjörður
- Ævintýradalurinn Heydalur
- Öggur, Hjaltadal
overlayEldi sjávar- og ferskvatnslífvera - Fiskimjölsverksmiðjur
- Föngun og geymsla koldíoxíðs
- Orka náttúrunnar ohf, hreinsivirki
- Carbfix hf.
overlayFöngun og geymsla koldíoxíðs - Lyfjaframleiðsla
- Alvotech hf
- Coripharma
- Ísteka ehf, Eirhöfða
- Ísteka ehf, Grensásvegi
- Pharmarctica
overlayLyfjaframleiðsla - Malbikunarstöðvar
- Colas, Ammann 1, færanleg malbikunarstöð
- Colas, Ammann 2, færanleg malbikunarstöð
- Colas, Amomatic, færanleg malbikunarstöð
- Colas, Benninghoven, færanleg malbikunarstöð
- Colas, KVM, Hafnarfirði
- Colas, Marini, færanleg malbikunarstöð
- Malbikunarstöð Akureyrar, Akureyri
- Malbikstöðin, Esjumelum, Reykjavík
- Malbikunarstöðin Höfði, Hafnarfirði (áður Malbikunarstöðin Munck)
overlayMalbikunarstöðvar - Olíubirgðarstöðvar
- Höfuðborgarsvæðið
- Vesturland
- Vestfirðir
- Norðurland
- Austurland
- Suðurland
- Olíudreifing, Vestmannaeyjum
- Olíudreifing, Þorlákshöfn
overlaySuðurland - Suðurnes
- EBK Keflavíkurflugvelli
overlaySuðurnes
overlayOlíubirgðarstöðvar - Sláturhús
- Sláturfélag Suðurlands svf., Selfoss
overlaySláturhús - Úrgangur og efnamóttaka
- Höfuðborgarsvæðið
- Vesturland
- Borgarbyggð
- Dalabyggð
- Sorpurðun Vesturlands
- Stykkishólmsbær
overlayVesturland - Vestfirðir
- Bolungarvíkurkaupstaður
- Ísafjarðarbær
- Sorpsamlag Strandasýslu
overlayVestfirðir - Norðurland
- Austurland
- Suðurland
- Suðurnes
overlayÚrgangur og efnamóttaka - Verksmiðjur
- Þauleldi
overlayStarfsleyfi - Ál-, kísil- og kísiljárnver
- Leiðbeiningar um starfsleyfi
- Sækja um starfsleyfi
- Erfðabreyttar lífverur
- 3Z
- Alvotech
- Alvotech Sæmundargötu
- Alvotech Klettagörðum
overlayAlvotech - ArcticLAS ehf.
- Blóðbankinn
- Genís hf.
- Háskóli Íslands
- Askja
- Ávaxtaflugur
- Örverur
overlayAskja - Keldur
- Læknagarður
- VR III
- Klettagarðar 6
overlayHáskóli Íslands - Askja
- Íslensk Erfðagreining
- Matís
- ORF Líftækni hf.
- Leyfi úr gildi
- Barri
- Kleppjárnsreykir
- Frævinnslan
- Landspítali HS
- Hjartavernd
overlayLeyfi úr gildi
overlayErfðabreyttar lífverur - Grænt bókhald
- Mengaður jarðvegur
- Tilkynna grun um mengun
- Kortasjá
- Umhverfisábyrgð
- Leiðbeiningar
overlayMengaður jarðvegur - Bráðabirgðaheimild
- Leiðbeiningar
- Útgefnar bráðabirgðaheimildir
overlayBráðabirgðaheimild - Frágangur og vöktun urðunarstaða
- Akraneskaupstaður
- Akureyrarbær
- Árborg, Lækjarmót
- Blönduósbær
- Dalabyggð
- Fjarðabyggð, Heydalamelir
- Fjarðabyggð, Mjóafirði
- Grundarfjarðarbær
- Húnaþing vestra
- Ísafjarðarbær
- Langanesbyggð Þórshöfn
- Sorpstöð Suðurlands
- Sorpurðun Vesturlands
- Sveitarfélagið Hornafjörður
- Sveitarfélagið Skagafjörður
- Sveitarfélagið Skagaströnd
- Vestmannaeyjabær
- Vesturbyggð
overlayFrágangur og vöktun urðunarstaða - Starfsleyfi úr gildi
- Advanced Marine Services Limited
- Alur álvinnsla, Helguvík
- Arctic Oddi, Önundafjörður
- Arctic Oddi, Skötufjörður
- Arctic Sea Farm, Dýrafirði, 200 tonn
- Arctic Sea Farm, Önundarfirði
- BA-337, Tálknafjörður
- Bleikjustöðin Viðvík, Sauðárkróki
- Efnamóttakan, Gufunesi
- Efnarás, Reykjavík
- Einherji, Ósafirði
- Fjarðareldi, Skutulsfirði
- Glaður ehf., Bolungarvík
- Gunnvör hf., Ísafirði
- Gunnvör hf., Mjóafirði
- H. Kristjánsson, Mjóafirði (áður Tó Fiskeldi)
- Háafell, Ísafjörður
- Hraðfrystihúsið Gunnvör, Álfta- og Seyðisfirði
- Hraðfrystihúsið Gunnvör hf., Bæjarhlíð
- Hraðfrystihúsið Gunnvör hf., Skötufirði
- Hringrás hf. Akureyri
- Hringrás hf., Reyðarfirði
- Icelandic Glacier Charr ehf., Ytri-Tungu , Kirkjubæjarklaustri
- IS-47, Ísafirði
- Íslandslax, Eyjafirði
- Krossanes ehf.
- Malbikunarstöðin Höfði, Reykjavík
- Matfugl, Ytra-Holt
- Matorka, Galtalæk, Hellu
- Nesbik ehf. Krossanesi
- Norðurál, Helguvík
- Olíudreifing ehf, Akranesi
- Olíudreifing ehf, Djúpavogi
- Olíudreifing ehf, Fáskrúðsfirði
- Olíudreifing, Flatey
- Olíudreifing, Húsavík
- Olíudreifing, Sauðárkróki
- Olíudreifing, Siglufirði
- Samherji, Grindavík
- Samherji fiskeldi ehf., Mjóafirði
- Sementsverksmiðjan, Akranesi
- Straumfiskur
- Sigurður Magnússon (Kjarnableikja), áður Bleikjueldi – Hofi II
- Silungur-eldisstöð ehf, Laxalóni
- Síldarvinnslan, Helguvík
- Seyra ehf.
- Sorpsamlag Þingeyinga
- Skeljungur, Bolungarvík
- Skeljungur, Grindavík
- Skeljungur, Húsavík
- Skeljungur, Raufarhöfn
- Skeljungur, Seyðisfirði
- Skeljungur, Patreksfirði
- Sjávareldi ehf., Skutulsfirði
- Skipasmíðastöð Njarðvíkur h.f.
- Sveinn Sigurjónsson - fiskeldi
- Sæbýli ehf., Eyrarbakka
- Thorsil, Helguvík
- Þorskeldi, Berufirði
- Þorskeldi ehf, Fáskrúðsfirði
- Þorskeldi ehf. Stöðvafirði
overlayStarfsleyfi úr gildi - Eftirlitsáætlanir
- Eftirlitsáætlun 2022
- Eftirlitsáætlun 2021
- Eftirlitsáætlun 2020
overlayEftirlitsáætlanir
overlayMengandi starfsemi - Starfsleyfi
- Opinber birting
- Sérstakt eftirlit
- Starfsleyfi
- Umsagnir
- Skipulagstillögur
- Skipulagstillögur 2022
- Skipulagstillögur 2021
- Skipulagstillögur 2020
- Skipulagstillögur 2019
- Skipulagstillögur 2018
- Skipulagstillögur 2017
- Skipulagstillögur 2016
- Skipulagstillögur 2015
- Skipulagstillögur 2014
- Skipulagstillögur 2013
- Skipulagstillögur 2012
- Skipulagstillögur 2011
- Skipulagstillögur 2010
- Skipulagstillögur 2009
- Skipulagstillögur 2008
- Skipulagstillögur 2007
- Skipulagstillögur 2006
- Skipulagstillögur 2005
- Skipulagstillögur 2004
- Skipulagstillögur 2003
- Skipulagstillögur 2003-2022
overlaySkipulagstillögur - Mat á umhverfisáhrifum
- Mat á umhverfisáhrifum 2022
- Mat á umhverfisáhrifum 2021
- Mat á umhverfisáhrifum 2020
- Mat á umhverfisáhrifum 2019
- Mat á umhverfisáhrifum 2018
- Mat á umhverfisáhrifum 2017
- Mat á umhverfisáhrifum 2016
- Mat á umhverfisáhrifum 2015
- Mat á umhverfisáhrifum 2014
- Mat á umhverfisáhrifum 2013
- Mat á umhverfisáhrifum 2012
- Mat á umhverfisáhrifum 2011
- Mat á umhverfisáhrifum 2010
- Mat á umhverfisáhrifum 2009
- Mat á umhverfisáhrifum 2008
- Mat á umhverfisáhrifum 2007
- Mat á umhverfisáhrifum 2006
- Mat á umhverfisáhrifum 2005
- Mat á umhverfisáhrifum 2004
- Mat á umhverfisáhrifum 2003
- Mat á umhverfisáhrifum 2003-2022
overlayMat á umhverfisáhrifum - Þingmál og samráðsgátt
- Aðrar umsagnir
overlayUmsagnir - Skipulagstillögur
- Úrgangsmál
- Endurvinnsla skipa
- Flutningur úrgangs milli landa
- Flutningur endurvinnsluefna
- Flutningur hættulegs úrgangs
- Eftirlit með flutningi úrgangs
overlayFlutningur úrgangs milli landa - Gagnagátt fyrir úrgangstölur
- Leiðbeiningar til rekstraraðila vegna gagnaskila (pdf)
overlayGagnagátt fyrir úrgangstölur - Meðhöndlun úrgangs í heimsfaraldri
- Úrgangur frá alþjóðlegum flutningstækjum
- Spurt og svarað
overlayÚrgangur frá alþjóðlegum flutningstækjum - Raf- og rafeindatæki
- Rafhlöður og rafgeymar
- Úrgangur verður að vöru - Ráðgefandi álit
- Viðmið vegna hauggass
overlayÚrgangsmál
overlayAtvinnulíf - Efni
- Hringrásarhagkerfi
- Hringrásarhagkerfið
- Vottanir og merkingar
- Grænn lífstíll
- Börn
- Fatnaður
- Flokkun og endurvinnsla
- Garðurinn
- Hvað eru plöntuverndarvörur?
- Góð ráð um rétta notkun plöntuverndarvara
- Góð ráð til að minnka efnanotkun í garðinum
- Þarf að „eitra“ garðinn?
- Baráttan í garðinum
- Á ég að láta úða garðinn?
- Áhrif úðunar á lífríki garðsins
- Ekki þarf alltaf að úða garðinn
overlayÞarf að „eitra“ garðinn? - Heimajarðgerð
- Pottar og sundlaugar
- Köngulær eru nytjadýr
overlayGarðurinn - Hringrásarhagkerfið
- Innbú
- Jól og áramót
- Kolefnisjöfnun
- Matarsóun
- Matvæli
- Meðhöndlaðar vörur
- Neysluvenjur
- Plast
- Raftæki
- Samgöngur
- Vistvænar samgöngur
- Bílar
- Ferðalög
overlaySamgöngur - Snyrtivörur
- Varasöm efni
- Vottanir og aðrar merkingar
- Áreiðanleg umhverfismerki
- Umhverfismerkið Svanurinn
- Blómið
- Viðmið Blómsins
overlayBlómið - Blái engillinn
- Bra Miljöval
- Green Seal
overlayÁreiðanleg umhverfismerki - Lífrænt
- Aðrar merkingar
- Orka
- Sjálfbært
- Sanngjarnt
- Heilnæmi
- Gæðastýring
overlayAðrar merkingar - Grænþvottur
- Hættumerki
overlayVottanir og aðrar merkingar - Áreiðanleg umhverfismerki
- Þvotta- og hreinsivörur
overlayGrænn lífstíll - Græn skref
- Svanurinn
- Saman gegn sóun
- Matarsóun
- Hollustuhættir
- Inniloft, raki og mygla
- Hávaði og hljóðvist
- Hljóð
- Hávaði í umhverfinu
- Heyrn
- Hvað er til ráða?
- Leiðbeiningar
- Hávaðakort
- Aðgerðaráætlanir
- Eldri aðgerðaráætlanir
overlayAðgerðaráætlanir
overlayHávaði og hljóðvist - Leiksvæði og öryggi
- Aðalskoðun
- Rekstrarskoðun
- Öryggisvísar
- Öryggi
- Leiðbeiningar um sandkassa á leiksvæðum barna
overlayLeiksvæði og öryggi - Baðstaðir í náttúrunni
- Sundstaðir
- Gervigrasvellir og gúmmikurl
- Óhappa- og slysaskráning
- Óhappaskráning - Grunn- og leikskólar
- Óhappaskráning - Íþróttahús
- Óhappaskráning - Sundlaugar
- Óhappaskráning - Aðrir staðir
overlayÓhappa- og slysaskráning - Lög og reglur
- Spurt og svarað um reglugerð um hollustuhætti
overlayHollustuhættir - Úrgangsmál
- Umhverfisvísar og tölfræði
- Heildarmagn og meðhöndlun
- Tölfræði
- Bætt úrgangstölfræði
overlayUmhverfisvísar og tölfræði - Losun ferðasalerna
overlayÚrgangsmál - Umhverfisvísar og tölfræði
overlayHringrásarhagkerfi - Umhverfisstofnun
- Fyrir fjölmiðla
- Senda ábendingu
- Hlutverk og stefna
- Stefna Umhverfisstofnunar
- Náttúruvernd
- Heilnæmi
- Hringrásarhagkerfið
- Loftslagsmál
- Þjónusta
overlayStefna Umhverfisstofnunar - Hlutverk og verkefni
- Fjölskyldustefna
- Gæðastefna
- Jafnréttisáætlun
- Launa- og jafnlaunastefna
- Mannauðsstefna
- Persónuverndarstefna
- Samráðsstefna
- Stafræn stefna
- Umhverfis- og loftslagsstefna
- Upplýsingastefna
- Upplýsingatæknistefna
- Þjónustustefna
- Öryggis- og heilsustefna
overlayHlutverk og stefna - Stefna Umhverfisstofnunar
- Skipurit
- Starfsstöðvar
- Akureyri
- Egilsstaðir
- Hella
- Hvanneyri
- Ísafjörður
- Friðlýst svæði
- Hornstrandir
- Kattarauga
- Miklavatn
- Spákonufellshöfði
- Hrútey
overlayFriðlýst svæði - Landvarsla
- Umgengni um náttúru Íslands
overlayÍsafjörður - Friðlýst svæði
- Mývatnssveit
- Mývatn og Laxá
- Landvarsla
- Umgengni um náttúru Íslands
overlayMývatnssveit - Patreksfjörður
- Friðlýst svæði
- Dynjandi
- Flatey
- Hrísey
- Látrabjarg
- Surtarbrandsgil
- Vatnsfjörður
overlayFriðlýst svæði - Landvarsla
- Umgengni um náttúru Íslands
- Friðlýsingar í vinnslu
- Þjóðgarður á Vestfjörðum
overlayFriðlýsingar í vinnslu
overlayPatreksfjörður - Friðlýst svæði
- Reykjavík
- Snæfellsjökulsþjóðgarður
- Þjóðgarðurinn
- Friðlýst svæði á Vesturlandi
- Andakíll
- Bárðarlaug, Snæfellsbæ
- Blautós og Innstavogsnes
- Búðahraun
- Einkunnir, Borgarbyggð
- Eldborg í Hnappadal
- Geitland, Borgarbyggð
- Grábrókargígar, Borgarbyggð
- Grunnafjörður
- Hraunfossar, Borgarbyggð
- Húsafellsskógur, Borgarbyggð
- Kalmanshellir
- Melrakkaey
- Steðji (Staupasteinn)
- Ströndin við Stapa og Hellna
- Vatnshornsskógur, Skorradal
overlayFriðlýst svæði á Vesturlandi - Landvarsla
- Umgengni um náttúru Íslands
overlaySnæfellsjökulsþjóðgarður
overlayStarfsstöðvar - Þjónusta
- Innra umhverfisstarf
- Umhverfis- og loftslagsstefna
- Loftslagsmarkmið
- Umhverfisskýrslur
overlayInnra umhverfisstarf - Spurt og svarað
- Starfsfólk
- Mannauður
- Fréttir
- Útgefið efni
- Ársáætlanir
- Ársskýrslur
- Ástand friðlýstra svæða
- Bæklingar
- Endurskoðunarskýrslur
- Friðlýsingar
- Opnir fyrirlestrar
- Umhverfisskýrslur
- Veiðidagbækur
- Annað útgefið efni
- Guidelines for cruise and passenger ships arriving in Iceland 2024
- Leiðbeiningar fyrir stjórnendur farþegaskipa sem koma til Íslands 2024
- Sund og baðstaðir - Handbók 2020
- Skýrsla friðlýstra svæða á Norðurlandi eystra 2017
- Skýrsla friðlýstra svæða á Norðurlandi eystra 2016
- Þrif og öryggisatriði í íþróttahúsum
- Integrated Monitoring at Litla-Skard, Iceland
- Umhverfisstjórnunarkerfi, Ársskýrsla 2010
- Eftirlitsverkefni með gæðum laugarvatns og öryggi á sundstöðum, sumarið 2008
- Landsáætlun um loftgæði
- Framkvæmdaáætlun um varnir gegn mengun sjávar frá landi
- Leiðbeiningar um olíuskiljur
- Úttekt á mengunarvörnum í bifreiðasprautuverkstæðum
- Öryggisatriði á dvalarheimilum aldraðra 2012
- Leikvallatæki, skoðunarhandbók
- Úttekt á mengunarvörnum í efnalaugum á Íslandi
- Strand Wilson Muuga, skýrsla
- Leiðbeiningar um meðferð olíumengaðs jarðvegs
- Strand m.s. Víkartinds, rannsókn
- Starfsreglur um góða búskaparhætti
- Vöktunaráætlun fiskeldisstöðva
- Olíuskiljuverkefni 2012
- Upplýsingar um veggjalús
- Friðlýsingar 2012
- Handbók um aðgerðaráætlanir og flokkun vatns
- Leiðbeiningar um rotþrær og siturlagnir
- Report to the EFTA Surveilance Authority regarding the implementation of Directive 91/271/EU on the treatment of wastewater from agglomerations
- Eftirlitsverkefni með gæðum baðvatns og öryggi á sund og baðstöðum 2013
- Mælingar á mengandi efnum á og við Ísland
- Friðlýsingar 2013
- Uppgjör 2008-2012
- Markmið og stefna 2013-2017
- Leiðbeiningar um móttöku úrgangs á urðunarstöðum
- Aðgerðaáætlun Umhverfisstofnunar, Landhelgisgæslu Íslands og Samgöngustofu um viðbrögð við bráðamengun utan hafna og notkun skipaafdrepa
- Eftirlitsverkefni 2015 - þrif í leik- og grunnskólum
- Eftirlitsverkefni 2016 - Hávaði í umhverfi barna í leik- og grunnskólum
- Samantekt um stöðu fráveitumála á Íslandi árið 2014
overlayAnnað útgefið efni
overlayÚtgefið efni - Fjölmiðlar og merki
- Merki
overlayFjölmiðlar og merki - Lög og reglur
- Senda ábendingu
- Nafnlaus ábending
overlayUmhverfisstofnun
overlay
- Veiði
- Loft
- Haf og vatn
- Náttúra
- Atvinnulíf
- HringrásarhagkerfiHringrásarhagkerfi
- Umhverfisstofnun
Eftirlit, eftirfylgni og þvingunarúrræði
Eitt af hlutverkum Umhverfisstofnunar er að hafa eftirlit með meðferð og markaðssetningu efna, efnablandna og hluta sem falla undir lögin með samræmdum hætti á landinu öllu, sbr. 2. tölulið 1. mgr. 5. gr. efnalaga nr. 61/2013. Auk þess hefur stofnunin eftirlit með banni og takmörkunum á efnum, efnablöndum og efnum í hlutum, og með vörum sem þurfa markaðsleyfi sbr. 6. tölulið ákvæðisins. Í því skyni útbýr stofnunin eftirlitsáætlun fyrir eftirlit með efnum og efnablöndum sem gildir fyrir landið allt og gætir sérstaklega að hagkvæmni eftirliti og því að fyrirbyggja tvíverknað og skörun eftir því sem frekast er unnt, sbr. 4. tölulið sama ákvæðis.
Eftirlitsáætlun Umhverfisstofnunar er útbúin til þriggja ára í senn en eftirlitsáætlun fyrir árin 2017 til 2019 má nálgast hér.
Umhverfisstofnun sinnir jafnframt öllum ábendingum sem berast í tengslum við meðferð og markaðssetningu efna, efnablandna og hluta sem falla undir efnalögin og fylgir slíkum ábendingum ávallt eftir með eftirlitsferð ef ástæða er til.
Eftirlitsáætlun Umhverfisstofnunar er útbúin til þriggja ára í senn en eftirlitsáætlun fyrir árin 2017 til 2019 má nálgast hér.
Umhverfisstofnun sinnir jafnframt öllum ábendingum sem berast í tengslum við meðferð og markaðssetningu efna, efnablandna og hluta sem falla undir efnalögin og fylgir slíkum ábendingum ávallt eftir með eftirlitsferð ef ástæða er til.
Umhverfisstofnun tekur gjarnan við ábendingum er varða öll verkefni og þjónustu stofnunarinnar og hvetur þig til að hafa samband og senda ábendingu eða fyrirspurn hér.
Einnig er hægt að senda nafnlausa ábendingu eða hafa samband í síma 591-2000.
Einnig er hægt að senda nafnlausa ábendingu eða hafa samband í síma 591-2000.
Umhverfisstofnun er heimilt að fara á hvern þann stað þar sem efni, efnablöndur og efni í hlutum eru til skoðunar og eftirlits, sbr. 1. mgr. 49. gr. efnalaga. Í því felst m.a. heimild til sýna- og myndatöku, að fá afhent eintak af vöru til nánari skoðunar, svo og heimild til skoðunar og ljósritunar gagna.
Umhverfisstofnun er ekki heimilt að fara í íbúðarhús eða aðra þvílíka staði í þessum tilgangi án samþykkis eiganda eða umráðamanns húsnæðisins nema að fengnum dómsúrskurði, sbr. lokamálsliður 1. mgr. 49. gr.
Umhverfisstofnun er ekki heimilt að fara í íbúðarhús eða aðra þvílíka staði í þessum tilgangi án samþykkis eiganda eða umráðamanns húsnæðisins nema að fengnum dómsúrskurði, sbr. lokamálsliður 1. mgr. 49. gr.
Eftirlitsmenn eru ávallt með kynningarbréf þar sem umfang og ástæða eftirlitsins er kynnt auk þess sem allir starfsmenn stofnunarinnar klæðast einkennisfatnaði og/eða eru með starfsmannakort á sér í eftirlitsferðum.
Við skoðun og eftirlit skal hver sá sem hefur undir höndum efni, efnablöndu eða hlut sem inniheldur efni veita án endurgjalds alla nauðsynlega aðstoð við eftirlitið, svo sem með aðstoð starfsmanna, aðgang að húsakynnum og tækjabúnaði. Auk þess ber að veita Umhverfisstofnun allar umbeðnar upplýsingar og afhenda þau gögn sem hafa þýðingu við eftirlitið, sbr. 2. mgr. 49. gr. efnalaga.
Að eftirliti loknu fá eftirlitsþegar ávallt senda eftirlitsskýrslu og bréf þar sem greint er frá niðurstöðum eftirlitsins. Komi ekki upp nein frávik í eftirlitinu gerir Umhverfisstofnun eðli málsins samkvæmt engar athugasemdir og eftirlitsþegi þarf ekki að grípa til neinna ráðstafana. Þá telst eftirlitinu lokið, eftirlitsþegi fær málslokabréf og Umhverfisstofnun birtir niðurstöður eftirlitsins á vefsíðu stofnunarinnar.
Komi upp frávik í eftirlitinu er gerð grein fyrir því hver frávikin eru í bréfi þar sem greint er frá niðurstöðum eftirlitsins auk þess sem stofnunin krefst þess að eftirlitsþegi geri úrbætur og útskýrt er hvað þarf að gera til þess að lagfæra frávikin. Almennt fær eftirlitsþegi tveggja vikna frest til þess að verða við kröfum Umhverfisstofnunar um úrbætur, en fresturinn getur farið eftir eðli málsins. Auk þess er eftirlitsþega veitt tækifæri til að andmæla niðurstöðum eftirlitsins. Verði eftirlitsþegi við kröfum Umhverfisstofnunar um úrbætur innan veitts frests þannig að stofnunin samþykki úrbæturnar telst málinu lokið og eftirlitsþega er sent málslokabréf.
Komi upp frávik í eftirlitinu er gerð grein fyrir því hver frávikin eru í bréfi þar sem greint er frá niðurstöðum eftirlitsins auk þess sem stofnunin krefst þess að eftirlitsþegi geri úrbætur og útskýrt er hvað þarf að gera til þess að lagfæra frávikin. Almennt fær eftirlitsþegi tveggja vikna frest til þess að verða við kröfum Umhverfisstofnunar um úrbætur, en fresturinn getur farið eftir eðli málsins. Auk þess er eftirlitsþega veitt tækifæri til að andmæla niðurstöðum eftirlitsins. Verði eftirlitsþegi við kröfum Umhverfisstofnunar um úrbætur innan veitts frests þannig að stofnunin samþykki úrbæturnar telst málinu lokið og eftirlitsþega er sent málslokabréf.
Verði eftirlitsþegi ekki við kröfum Umhverfisstofnunar um úrbætur innan þess frests sem veittur er þegar farið er fram á úrbætur er stofnað til eftirfylgnimáls hjá lögfræðingi stofnunarinnar þar sem kröfum um úrbætur er haldið til streitu og komið getur til beitingar þvingunarúrræða eða stjórnvaldssekta með tilheyrandi kostnaði.
Í undantekningartilvikum ákveða eftirlitsþegar að hætta sölu á efnavöru frekar heldur en að verða við kröfum stofnunarinnar um úrbætur. Í slíkum tilfellum er málinu að jafnaði lokað af hálfu stofnunarinnar, en ef ástæða þykir til er farið í eftirlitsferð til að ganga úr skugga um að markaðssetningu vörunnar hafi raunverulega verið hætt.
Þá er rétt að geta þess að upp geta komið tilfelli þar sem frávik eru þess eðlis að Umhverfisstofnun ákveður að stöðva markaðssetningu efnis, efnablöndu eða hlutar sem inniheldur efni um stundarsakir þegar í stað ef grunur leikur á að varan uppfylli ekki skilyrði laganna eða reglugerða settra samkvæmt þeim í samræmi við heimildir stofnunarinnar samkvæmt 57. gr. efnalaga. Til þess að það gerist þarf eðli fráviks þess eðlis að það stríði gegn markmiði laganna sem er m.a. að tryggja að meðferð á efnum, efnablöndum og hlutum sem innihalda efni valdi hvorki tjóni á heilsu manna og dýra né á umhverfi og koma í veg fyrir ólöglega markaðssetningu.
Í undantekningartilvikum ákveða eftirlitsþegar að hætta sölu á efnavöru frekar heldur en að verða við kröfum stofnunarinnar um úrbætur. Í slíkum tilfellum er málinu að jafnaði lokað af hálfu stofnunarinnar, en ef ástæða þykir til er farið í eftirlitsferð til að ganga úr skugga um að markaðssetningu vörunnar hafi raunverulega verið hætt.
Þá er rétt að geta þess að upp geta komið tilfelli þar sem frávik eru þess eðlis að Umhverfisstofnun ákveður að stöðva markaðssetningu efnis, efnablöndu eða hlutar sem inniheldur efni um stundarsakir þegar í stað ef grunur leikur á að varan uppfylli ekki skilyrði laganna eða reglugerða settra samkvæmt þeim í samræmi við heimildir stofnunarinnar samkvæmt 57. gr. efnalaga. Til þess að það gerist þarf eðli fráviks þess eðlis að það stríði gegn markmiði laganna sem er m.a. að tryggja að meðferð á efnum, efnablöndum og hlutum sem innihalda efni valdi hvorki tjóni á heilsu manna og dýra né á umhverfi og koma í veg fyrir ólöglega markaðssetningu.
Líkt og fram kom hér að framan þá stofnast til eftirfylgnimáls hjá lögfræðingi Umhverfisstofnunar ef eftirlitsþegi verður ekki við kröfum stofnunarinnar um úrbætur innan veittra fresta en það fer eftir eðli málsins og fráviksins til hvaða þvingunarúrræða er gripið. Beiting þvingunarúrræðis er ávallt áformuð með bréfi áður en gripið er til beitingar úrræðisins sjálfs og aðila máls veitt tækifæri til að koma sjónarmiðum sínum á framfæri, nema um sé að ræða tímabundna stöðvun markaðssetningar.
Þegar aðili sinnir ekki fyrirmælum innan tiltekins frests getur Umhverfisstofnun ákveðið honum dagsektir þar til úr hefur verið bætt og geta þær numið allt að 500.000 kr. fyrir hvern dag, en við ákvörðun fjárhæðar dagsekta skal m.a. höfð hliðsjón af alvarleika brotsins, hvað það hefur staðið lengi og hvort um ítrekað brot er að ræða. Í þessu samhengi er rétt að hafa í huga að sérstaklega er kveðið á um það í 3. mgr. 56. gr. efnalaga að ákvarðanir Umhverfisstofnunar um dagsektir eru aðfararhæfar.
Líkt og fram kom hér að framan er Umhverfisstofnun heimilt að stöðva markaðssetningu efnis, efnablöndu eða hlutar sem inniheldur efni þegar í stað ef grunur leikur á að varan uppfylli ekki skilyrði laganna eða reglugerða settra samkvæmt þeim. Í stöðvun markaðssetningar felst að Umhverfisstofnun getur tekið úr sölu eða dreifingu eða innkallað tiltekin efni, efnablöndur eða hluti sem innihalda efni þar til bætt hefur verið úr ágöllum sbr. 57. gr. efnalaga. Þessi heimild er hugsuð fyrir þau tilvik þar sem unnt er að bæta úr ágöllum á efnum, efnablöndum eða hlutum sem innihalda efni, en með því að beita úrræðinu getur Umhverfisstofnun t.d. tekið úr sölu um stundarsakir vanmerkta vöru og veitt seljanda færi á að bæta úr ágöllum og að því loknu getur varan farið aftur í sölu. Í ákvæðinu er sérstaklega vikið frá 13. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993 sem þýðir að Umhverfisstofnun er heimilt að taka ákvörðun um tímabundna stöðvun markaðssetningar á vöru án þess að veita aðila andmælarétt. Þess í stað er aðila veitt tækifæri til að koma sjónarmiðum sínum að um leið og ákvörðun hefur verið tekin.
Umhverfisstofnun er einnig heimilt að stöðva markaðssetningu vöru sem uppfyllir ekki skilyrði efnalaga eða reglugerð settra samkvæmt þeim af öðrum ástæðum sbr. 58. gr. efnalaga. Í því felst einnig að stofnunin getur tekið úr sölu eða dreifingu tiltekin efni, efnablöndur eða hluti sem innihalda efni og lagt hald á slíka vöru í samræmi við heimild stofnunarinnar samkvæmt 61. gr. laganna. Enn fremur er Umhverfisstofnun heimilt að krefjast þess að birgir fargi viðkomandi efni, efnablöndu eða hlut með öruggum hætti eða afturkalli vöruna eða geymi þar til bætt hefur verið úr ágöllum eða hættu afstýrt með viðunandi hætti.
Loks er vert að geta þess að í 60. gr. efnalaga er sérstaklega gert ráð fyrir því að Umhverfisstofnun geti leitað aðstoðar lögreglu ef með þarf við framkvæmd þvingunarúrræða.
Þegar aðili sinnir ekki fyrirmælum innan tiltekins frests getur Umhverfisstofnun ákveðið honum dagsektir þar til úr hefur verið bætt og geta þær numið allt að 500.000 kr. fyrir hvern dag, en við ákvörðun fjárhæðar dagsekta skal m.a. höfð hliðsjón af alvarleika brotsins, hvað það hefur staðið lengi og hvort um ítrekað brot er að ræða. Í þessu samhengi er rétt að hafa í huga að sérstaklega er kveðið á um það í 3. mgr. 56. gr. efnalaga að ákvarðanir Umhverfisstofnunar um dagsektir eru aðfararhæfar.
Líkt og fram kom hér að framan er Umhverfisstofnun heimilt að stöðva markaðssetningu efnis, efnablöndu eða hlutar sem inniheldur efni þegar í stað ef grunur leikur á að varan uppfylli ekki skilyrði laganna eða reglugerða settra samkvæmt þeim. Í stöðvun markaðssetningar felst að Umhverfisstofnun getur tekið úr sölu eða dreifingu eða innkallað tiltekin efni, efnablöndur eða hluti sem innihalda efni þar til bætt hefur verið úr ágöllum sbr. 57. gr. efnalaga. Þessi heimild er hugsuð fyrir þau tilvik þar sem unnt er að bæta úr ágöllum á efnum, efnablöndum eða hlutum sem innihalda efni, en með því að beita úrræðinu getur Umhverfisstofnun t.d. tekið úr sölu um stundarsakir vanmerkta vöru og veitt seljanda færi á að bæta úr ágöllum og að því loknu getur varan farið aftur í sölu. Í ákvæðinu er sérstaklega vikið frá 13. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993 sem þýðir að Umhverfisstofnun er heimilt að taka ákvörðun um tímabundna stöðvun markaðssetningar á vöru án þess að veita aðila andmælarétt. Þess í stað er aðila veitt tækifæri til að koma sjónarmiðum sínum að um leið og ákvörðun hefur verið tekin.
Umhverfisstofnun er einnig heimilt að stöðva markaðssetningu vöru sem uppfyllir ekki skilyrði efnalaga eða reglugerð settra samkvæmt þeim af öðrum ástæðum sbr. 58. gr. efnalaga. Í því felst einnig að stofnunin getur tekið úr sölu eða dreifingu tiltekin efni, efnablöndur eða hluti sem innihalda efni og lagt hald á slíka vöru í samræmi við heimild stofnunarinnar samkvæmt 61. gr. laganna. Enn fremur er Umhverfisstofnun heimilt að krefjast þess að birgir fargi viðkomandi efni, efnablöndu eða hlut með öruggum hætti eða afturkalli vöruna eða geymi þar til bætt hefur verið úr ágöllum eða hættu afstýrt með viðunandi hætti.
Loks er vert að geta þess að í 60. gr. efnalaga er sérstaklega gert ráð fyrir því að Umhverfisstofnun geti leitað aðstoðar lögreglu ef með þarf við framkvæmd þvingunarúrræða.